Do cần tiền tiêu xài, Luận rủ bạn gái vào khách sạn tâm sự sau đó bắt giam chị này, yêu cầu gia đình nạn nhân phải chi 400 triệu đồng "chuộc mạng".

Kẻ ép nữ sinh lõa thể trong khách sạn lĩnh án
Chân dung kẻ ép nữ sinh lõa thể trong khách sạn

Ngày 15/4, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trương Bá Luận (33 tuổi) 12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Nhận định hành vi của Luận là rất nguy hiểm, song HĐXX cho rằng bị cáo tỏ ra hối hận, thành khẩn khai báo, lần đầu phạm tội nên xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Luận gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân mặc dù không có ai tham dự phiên tòa.

Tại tòa, Luận khai đã phát sinh tình cảm với Đào (22 tuổi) từ tháng 2/2013. Cả hai đã nhiều lần đi chơi với nhau. Sáng 15/5/2013, do cần tiền trả nợ nên anh ta nảy sinh ý định bắt cóc bạn gái để đòi tiền chuộc vì biết gia đình Đào có điều kiện.

Để thực hiện âm mưu, hắn mua cuộn băng keo và dây dù đem đến khách sạn đã thuê ở quận Bình Tân sau đó dùng dao cắt thành nhiều đoạn. Trưa cùng ngày, Luận điện thoại rủ người yêu đi chơi. Một lúc sau, anh ta đón bạn gái đến khách sạn rồi đi mua cơm về cùng ăn.

Khoảng 15h cùng ngày sau khi "tâm sự" với bạn gái, Luận dùng dao đe dọa và lấy dây dù trói chân tay của cô lại trong tình trạng loã thể. Anh ta buộc Đào cung cấp số điện thoại của cha để thông báo việc đang bắt giữ con gái và yêu cầu ông nộp 400 triệu đồng nộp vào tài khoản của mình "nếu không sẽ giết" nạn nhân.

Hắn cho cô gái nói vào điện thoại để cha tin rồi lấy băng keo dán kín miệng. Luận còn kéo cô vào nhà vệ sinh dùng điện thoại chụp 3 bức ảnh của cô trong tình trạng không mảnh vải che thân để ép bố nạn nhân phải chuyển tiền, nếu không sẽ tung lên mạng. Tiếp đó, hắn trói tay Đào vào cửa sổ để đi ra ngoài mua cơm và đợi người nhà nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản. Tối cùng ngày, khi quay lại khách sạn phát hiện Đào mở được dây trói nên Luận đánh vào đầu nạn nhân và tiếp tục đe dọa.

Ngày 17/5, gia đình nạn nhân đã chuyển vào tài khoản của Luận 20 triệu đồng. Cùng ngày, cảnh sát đã ập đến bắt giữ Luận, giải cứu cho cô gái.
Tag: luat hinh su, luat to tung hinh suluat dan su
Hải Duyên